Vì sao chơi game trên mobile đang là xu hướng mới

Leave a Comment
         Nếu như cách đây vài năm, làng game thế giới chỉ tồn tại các khái niệm: game trên PC, game trên console và game trên thiết bị handheld (game cầm tay) thì nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ di động, một thế lực khác cũng đang trỗi dậy khá đáng gờm. Đó chính là game trên mobile.
            Vậy đâu là ưu điểm vượt trội để những game thủ trên mobile tự hào về sự lựa chọn của mình so với các hình thức khác?!

1/ Tính cơ động và tiện lợi


            Về khoản này có lẽ các tín đồ chơi game trên smartphone nhất định sẽ phải công nhận! Không quá rườm rà về số lượng thiết bị - dễ dàng mang theo và cất giữ, việc chơi game giờ đây đã trở nên quá dễ dàng với những ai đang sở hữu các thiết bị smartphone


Với console hay PC thì chúng ta bị bó hẹp trong không gian tại nhà, hay rộng hơn là … chơi ngoài tiệm. Riêng với các thiết bị handheld và đặc biệt là smartphone, chúng ta có thể dễ dàng mang theo và giải trí ở bất kì nơi mà không cần bận nhiều (nếu có thì cũng chỉ là … về mặt pin?!)


2/ Chi phí thấp



Để sở hữu một dàn PC “khủng” hay một chiếc PS3 mới cáu thì số chi phí mà bạn bỏ ra là không hề nhỏ, chưa kể khoản tiền phải bỏ ra để đầu tư mua các game mới cũng là … khá bộn. Tuy nhiên, với sự phát triển và bùng nổ trong lĩnh vực sản xuất smartphone đã kéo sự ra đời của rất nhiều thương hiệu với nhiều mức giá phù hợp mọi tầng lớp có nhu cầu sử dụng.


Nhiều mức giá để phục vụ nhiều tầng lớp đối tượng là mục tiêu của các hãng sản xuất smartphone.
Chỉ với số tiền thấp hơn hoặc nhỉnh hơn đôi chút thì bạn lại có thể sở hữu ngay một chiếc smartphone với nhiều công năng cơ bản của một chiếc điện thoại như nghe, gọi, nhắn tin, lướt web … và tính năng của một chiếc máy chơi game cầm tay.


3/ Chất lượng



Nếu như quay ngược thời gian lại cách đây chừng chục năm thì chơi game trên điện thoại chỉ là các trò chơi đơn giản ít gây hứng thú trên nền tảng Java và thường được ví von là “không có cửa” so với các đối thủ khác thì giờ đây mọi chuyện đã thay đổi.

Chất lượng thiết bị di động quá tuyệt.

Chất lượng các game trên mobile giờ đây được cải tiến từng ngày cả về mặt đồ họa cũng như trong gameplay. Game trên mobile giờ đây không hề bị gói gọn vào một tiêu chuẩn nào, bạn có thể tìm thấy đủ mọi thể loại game đặc sắc như: nhập vai, hành động, mô phỏng, giải đố …


4/ Phù hợp với đối tượng nữ giới



Để lắp đặt một dàn thiết bị chơi game thì bản thân các game thủ cũng phải có một chút kiến thức gì đó về công nghệ thông tin cũng như các vấn đề liên quan đến điện và nội thất(?!). Về vấn đề này có lẽ đối tượng nữ giới sẽ hơi gặp khó khăn bởi họ đơn thuần chỉ muốn được phục vụ nhu cầu giải trí tức thời thay vì phải vùi đầu vài giờ đồng hồ để setup các thiết bị rồi dây nhợ lằng nhằng.

Nữ giới ngày nay rất hay chơi game
Chính vì lí do trên mà lượng nữ giới chơi game trên mobile là khá đông. Chỉ cần vài thao tác chạm là đã hoàn thành cho mình một chu trình cài đặt một trò chơi mà họ yêu thích. Nếu không thích hoặc cảm thấy chán thì các bạn nữ cũng rất dễ dàng và chủ động trong khi tháo bỏ các trò chơi.


5/ Phong phú và có giá trị trải nghiệm cao



Phần lớn các thiết bị smartphone hiện nay đều sử dụng 3 hệ điều hành: iOS, Android OS và Window. Cả 3 hệ điều hành này đề sở hữu cho riêng mình một chợ ứng dụng khổng lồ cung cấp cho người dùng hàng trăm nghìn lựa chọn mới mỗi ngày.



Nhiều kho ứng dụng - Game phong phú
Hơn nữa, các thao tác cài đặt – tháo bỏ lại khá dễ dàng nên các game thủ mobile có thể chủ động trong việc khám phá nhiều tựa game – nhiều thể loại game khác nhau mà lại không tốn quá nhiều thời gian.


Cơn lốc smartphone đang ở trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của mình, chính vì thế mà game trên nền tảng này cũng đang dần tìm cho mình được một chỗ đứng cho riêng mình. Nếu bạn là một game thủ luôn muốn khám phá cái mới hay đơn giản chỉ là một người bình thường với nhu cầu giải trí bình thường thì hãy tìm ngay cho mình một tựa game thật ưng ý. Biết đâu bạn cũng sẽ trở thành một game thủ cừ khôi trên mobile thì sao?!




0 nhận xét:

Đăng nhận xét