Người chơi game
chỉ phải thực hiện những phép tính cộng rất đơn giản của toán lớp 1, tuy nhiên
nó chỉ diễn ra trong thời gian 1 giây là kết thúc, khiến cho họ cảm thấy rất ức
chế.
Phong cách gây ức chế cho người chơi của
Flappy Bird đã tác động lên khá nhiều lập trình viên ở Việt Nam và nhiều trò
chơi theo phong cách này cũng bắt đầu xuất hiện trên các kho ứng dụng như Apple
AppStore hay Google PlayStore.Và X - Math
cũng có phong cách tương tự như thế.
Theo đó, X - Math là game giải đố rất đơn giản, từ giao diện
đến cách chơi. Cụ thể, giao diện game ở màn hình khởi động bao gồm 5 cột và 5
hàng thành một ma trận kết quả và phép tính được hiển thị đơn giản, ngay phía
dưới là 3 nút gồm bình chọn, level, và Exit. Phong cách thiết kế game theo dạng bảng viết và font chữ được lấy cảm hứng từ phấn viết bản.
Còn vào chơi game, giao diện sẽ bổ sung
thêm thời gian dành cho tính toán. Người chơi phải chú ý vì thời gian rất ít vì
vậy phải tính toán thật nhanh và quan sát thật kỹ 25 ô kết quả.
Cách chơi game cũng dễ không kém, khi game
đưa ra những bài toán cộng, trừ, nhân, chia rất đơn giản, hầu hết nằm trong
chương trình lớp 1 như: 3+1=4,4*3=12…để người chơi thực hiện nó. Nhìn những bài
toán thế này rất nhiều người chơi sẽ cho rằng quá dễ để làm nó. Nhưng nhìn dễ
mà thực tế lại không dễ, bởi tác giả đã đưa vào game một điều kiện đầy tính
“thách đố”, đó là người chơi chỉ có thời gian giải bài toán trong vòng 1 giây.
Số giây này được hiển thị bởi một vệt đỏ chạy ở phía trên và tất nhiên khi chạy
hết thời gian 1 giây này, người chơi sẽ kết thúc trò chơi (Game Over).
Chính điều kiện này, đã khiến
cho game trở nên rất khó và gây ức chế cho rất nhiều người chơi, khi họ muốn
chinh phục các mốc từ nó để vươn lên số 1 trong game. Bên cạnh đó, với tính
năng thách đố, cũng tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt cho người chơi để chứng tỏ
mình với người khác.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét